"ตูน"ควง"ก้อย"เข้าวัดทำบุญถี่ ปัดดูฤกษ์แต่ง-แท็กหวานหาตามแฟชั่น




ควงสาว "ก้อย-รัชวิน" ไปทำบุญบ่อย เลยถามหนุ่ม "ตูน"อาทิวราห์ คงมาลัย ว่าแอบไปดูฤกษ์แต่งงานมาหรือเปล่า ตูนรีบแจง "ยังไม่ได้ไปดูฤกษ์ครับ ยังไม่ได้ไปเจอพระท่านไหน ผมไปทำบุญกันตามปกติ"


เรื่องแต่งเมื่อไหร่ชัดเจน "อย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ บางคน 1-2 ปี คบกันเขาก็แต่งงานกันแล้วก็อยู่กันยาว บางคนคบเป็น 10 กว่าปีกว่าจะได้ฤกษ์แต่ง คู่เราก็ให้มันเป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า"


ดูก้อยพร้อมแล้ว ก็รอลุ้นๆ อยู่ "จริงๆ ก็แอบคิดแหละ แต่ขอทดไว้ในใจ ส่วนเรื่องเซอร์ไพรส์ไม่มีแน่นอน ผมเป็นคนไม่ชอบเซอร์ไพรส์ ด้านครอบครัวก็อยากให้ผมแต่งแหละ ผมอายุ 36 ปีใกล้ 40 แล้ว เพื่อนๆ หลายคนมีลูกสองคนกันไปแล้ว แต่ด้วยสภาวะงานที่ไม่เหมือนเพื่อนเขา บางทีเราก็คิดเยอะ เราอยากเต็มที่ แต่งงานแล้วเราทำงานได้ก็จริง แต่เราเป็นคนบ้างานมาก เป็นคนลุย 24 ชั่วโมง เราให้งานได้หมดเลย กลัวว่ามันจะไม่ยุติธรรม เราเลือกชีวิตคู่มันต้องแชร์กัน ไม่อยากมีข้ออ้างอะไร"


แต่เราก็มีคิดถึงเวลาที่เหมาะสมนั้นไว้แล้ว "สุดท้ายตอนนี้เราใช้ชีวิตในฐานะแฟนกันด้วยความเต็มที่อยู่แล้ว ปล่อยให้มันเป็นเรื่องของจังหวะเวลาโอกาส ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เราใช้ชีวิตในฐานะแฟนกัน มีเวลาให้กันบ้าง ไม่มีเวลาให้กันบ้างก็เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่เราก็เต็มที่กัน"


ล่าสุดขึ้นรูปหวานๆ เป็นรูปทะเลแล้วแท็กหาก้อย พร้อมเขียนแคปชั่นว่า wish you were here คือยังไง "เห็นเขาทำกันผมเลยทำบ้าง ตามแฟชั่น (หัวเราะ)"


ดูหวานขึ้นเรื่อยๆ "อย่างที่บอกเราปล่อยไปตามธรรมชาติ ไม่อยากฝืน ต้องมาเก็บแล้วบอกว่าไม่มีแฟน เราก็เหมือนคนปกติทั่วไป เหมือนคนที่มีแฟนที่เขาก็มีหวานกันผ่านไอจี เราก็ทำอย่างนั้นบ้าง"


ถามข่าวลือเรื่องคนว่าติดยา เบื่อไหม "เบื่อเหมือนกันนะ เบื่อมากเลย แต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้อยากจะปฏิเสธพูดแก้ต่างแก้ตัวอะไร เวลาจะเป็นตัวบอกเอง เราเป็นอะไรเรารู้ตัวเราดีกว่า"
 
 แล้วที่โพสต์ในไอจีเหมือนระบายไหม "ผมไม่ได้ระบาย มีน้องคนหนึ่งแท็กมา เราแค่บอกน้องว่าเราไม่จำเป็นต้องไปถือโทษโกรธเขาหรอก เราบอกในฐานะที่เราบอกกับแฟนเพลงของเรา แล้วมีคนแคปไปลง สังเกตมั้ยผมไม่เคยออกมาพูดว่าผมเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะเรารู้ว่าเราทำอะไร"