อั๊วไม่แคร์โดนล้อหรอก "แจ็ค หม่า"โพสต์ภาพคนหน้าเหมือนตัวเองในโซเชียล


คงมีน้อยคนที่จะไม่รู้จักแจ็ค หม่า เจ้าพ่อนักธุรกิจชาวจีนผู้ทรงอิทธิพล เจ้าของบริษัทอลีบาบากรุ๊ป ที่ถูกใครต่อใครล้อเลียนเรื่องรูปร่างหน้าตามานาน ว่าตลกน่าขันบ้าง ดูเหมือนตัวกอลลั่มในหนังเรื่องลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ บ้าง

 แต่แจ็คก็ไม่ได้โกรธเคืองหรือหวั่นไหวอะไรไปกับคำวิจารณ์เหล่านั้น ยังคงเดินหน้าใช้ชีวิตอย่างมั่นใจ และที่ยอดเยี่ยมที่สุดคือ เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์เพิ่งจะรายงานว่า แจ็คโพสต์ภาพล้อเลียนตัวเองพร้อมด้วยข้อความลงแอ็พซินล่างเวย์ปั๋วของจีน เพื่อยืดอกแสดงให้พวกชอบล้อเลียนเห็นว่า "อั๊วไม่แคร์สื่อหรอกนะ อยากล้อก็ล้อไป ยังไงอั๊วก็มั่นใจในความเป็นตัวของตัวเอง"

 โดยภาพแรกเป็นภาพวาดของปิกัสโซ่ ซึ่งชายในภาพนั้นมีรูปร่างผอม หน้าตาเหมือนแจ็คมาก เขาจึงเขียนคำบรรยายไปว่า "เอ...ที่ปิกัสโซ่วาดรูปนี้ออกมาได้สวย เพราะฝีมือของเทพจริงหรือเพราะว่านายแบบหล่อกันแน่นะ?"

 ตามด้วยภาพเด็กชายตัวน้อยๆคนหนึ่งที่อย่างกับเป็นฝาแฝดของแจ็ค เขาเขียนไปว่า "ตอนเห็นเด็กคนนี้แวบแรก ผมคิดว่าเป็นฝีมือครอบครัวผมที่โพสต์รูปผมสมัยเด็กๆซะอีก"



 ส่วนภาพที่ 3 เป็นภาพแจ็คแต่งตัวแบบดุเด็ดเผ็ดมัน สวมวิกผมยาวสีขาว แจ็คเก็ตหนัง และกางเกงสีแดงแช้ด พร้อมแค็ปชั่นว่า "จะไปกังวลอะไรถ้าเกิดว่าสุดท้ายแล้วผู้ชมเขาก็ไม่ได้ตกใจกลัวจนหนีไปถึงแม้ ว่าเห็นผมแต่งตัวแบบนี้ ใช่แล้วครับ จงซื่อสัตย์กับตัวคุณเอง แล้วความสุขจะตามมา"

 ตบท้ายด้วยภาพชายชราคนหนึ่ง ที่แจ็คบรรยายว่า สักวัน เมื่อตนอายุมากจนร่างกายใช้การแทบไม่ได้แล้ว คิดว่าคงอยากกลับไปบ้านเกิดแล้วใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย สบายๆอีกครั้ง



 www.khaoza.ne